Home » Kiến thức bất động sản » Phòng Dorm là gì? Tất tần tật thông tin về phòng Dorm

Phòng Dorm là gì? Tất tần tật thông tin về phòng Dorm

Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam khoảng vài năm gần đây nhưng phòng Dorm đã trở thành trào lưu được nhiều bạn trẻ thường xuyên đi du lịch ưa chuộng. Vậy, phòng Dorm là gì và loại hình lưu trú này có gì đặc biệt? Hãy bỏ ra 3 phút theo dõi giải đáp cụ thể ngay trong bài viết sau nhé!

Phòng Dorm là gì?

Phòng Dorm có tên tiếng anh đầy đủ là Dormitory – Đây là dạng phòng ở tập thể có nhiều giường tầng giống như kiểu phòng ở ký túc xá. Lưu trú tại phòng Dorm, mỗi người sẽ ngủ một giường riêng nhưng đều dùng chung các dịch vụ như phòng khách, phòng tắm, nhà bếp…

Phòng Dorm phù hợp với đối tượng du khách đi du lịch bụi hoặc du khách muốn chọn nơi lưu trú tiết kiệm chi phí khi đi du lịch. Thực tế hiện nay tại Việt Nam, phòng Dorm được phục vụ trong các homestay, hostel, nhà nghỉ với giá dịch vụ phòng rẻ hơn so với villa, khách sạn. Và loại hình lưu trú này phổ biến ở những Thành phố sở hữu ngành du lịch phát triển như Hà Nội, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM, Đà Lạt…

Hình ảnh thực tế của một phòng Dorm tại bãi sau Vũng Tàu

Hình ảnh thực tế của một phòng Dorm tại bãi sau Vũng Tàu

Nếu ở phương Tây, đối tượng khách du lịch thuê phòng Dorm không phân biệt giới tính nam, nữ; người thuê phòng có thể ở chung với nhau, sẽ có rèm che lại nếu cần riêng tư. Thì ở Việt Nam, bất kể khách thuê là nam hay nữ đều được bố trí vào các phòng khác nhau nhằm đảm bảo riêng tư cho tất cả mọi người và phù hợp với nền văn hóa dân tộc.

Tới đây thì bạn đã hiểu được khái niệm phòng Dorm là gì rồi, và phần tiếp theo sẽ là…

Phòng Dorm có những loại nào?

Theo tìm hiểu, phòng Dorm có 3 loại phổ biến như sau:

► Mixed Dorm: Không quy định đối tượng thuê, nam và nữ có thể ngủ chung nhưng mỗi người 1 giường riêng biệt tách nhau. Thông thường, một phòng Mixed Dorm có khoảng từ 4 – 10 giường tầng, mỗi giường có nệm – gối – chăn. Thiết kế phòng Mixed Dorm hoàn toàn mở, không có sự riêng tư.

► Female Dorm: Loại phòng cho nữ thuê, thiết kế khá kín đáo – sẽ có rèm che ngay ở cửa mỗi giường.

► Male Dorm: Loại phòng dành cho nam thuê, được thiết kế rất đơn giản và thường không có rèm che.

Mặc dù phòng Dorm gồm 3 loại nhưng thực tế thì không phải nơi nào cũng có đủ 3 loại như trên mà chỉ chia thành Female Dorm & Mixed Dorm. Phòng Dorm lọt vào “tầm ngắm” của nhiều bạn – nhất là những ai thích du lịch bụi bởi chi phí của loại hình lưu trú này rẻ hơn nhiều với giá thuê phòng riêng khách sạn, nhà nghỉ. Bên cạnh đó, “dân du lịch bụi” thường chỉ cần 1 chỗ để ngủ vào buổi tối là đủ, còn ban ngày thì họ hầu như rong ruổi khắp nơi.

Giá phòng Dorm tại mỗi quốc gia, mỗi khu vực, mỗi địa phương sẽ có sự khác nhau ở từng loại phòng tùy thuộc vào tiện nghi, dịch vụ & vật giá cụ thể: có nơi thì Mixed Dorm – Female Dorm – Male Dorm bằng giá; có nơi Mixed Dorm rẻ hơn…

Ưu và nhược điểm của phòng Dorm

Hiểu rõ phòng Dorm là gì, nắm được các loại hình cũng như ưu và nhược điểm của phòng Dorm Trước sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa loại hình lưu trú đáp ứng nhu cầu của mình.

1/ Ưu điểm

► Giá rẻ: Đây là ưu điểm nổi bật nhất khiến nhiều người quyết định chọn phòng Dorm lưu trú cho chuyến du lịch của mình. Mức giá sẽ có sự khác nhau tại mỗi quốc gia và chênh lệch tùy vào số lượng giường trong một phòng nhưng 1 giường Dorm sẽ có giá dao động từ $7 – $15/giường/đêm. Chất lượng phòng, dịch vụ – tiện nghi đi kèm cũng là yếu tố dẫn đến sự chênh lệch giá từng loại phòng Dorm. Thông thường, giá phòng Female Dorm sẽ cao hơn giá phòng Male Dorm, Mixed Dorm.

Cảnh sinh hoạt của các bạn bên trong phòng Dorm ở Mỹ

Cảnh sinh hoạt của các bạn bên trong phòng Dorm ở Mỹ

► Thuận lợi cho việc mở rộng mối quan hệ: Có một điều dễ nhận thấy, bạn sẽ dễ dàng kết bạn – giao lưu văn hóa với khách du lịch đến từ các vùng khác trong cùng một đất nước hay đến từ các nước trên thế giới khi ở chung Phòng Dorm. Bởi tuy khác giường nhưng đều ngủ chung & sinh hoạt chung trong cùng một không gian. Phần lớn, khách đi du lịch bụi đều rất thân thiện, cởi mở; các hostel có dịch vụ Dorm đều có 1 sảnh lớn hoặc 1 bàn lớn cho khách ngồi ăn uống, trò chuyện, sinh hoạt chung với nhau.

► Tính tiện lợi: Tuy phòng Dorm không thể có được sự tiện nghi như các khách sạn, nhà nghỉ nhưng với khách du lịch bụi thì một chỗ để vệ sinh, ngủ với giá thuê rẻ thực sự là quá đủ rồi.

2/ Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng loại hình lưu trú Dormitory vẫn còn một số nhược điểm nhất định. Có thể nhắc đến như:

► Tính riêng tư thấp: Bởi thiết kế theo kiểu phòng ký túc xá để sinh hoạt chung, nhiều phòng không có rèm che trước giường nên khách lưu trú sẽ không thể tìm thấy sự riêng tư thoải mái như ở khách sạn, nhà nghỉ.

► Phải tự bảo quản đồ đạc, tư trang: Nhiều phòng Dorm không có locker (tủ nhỏ để đồ) nên du khách cần phải tự bảo quản toàn bộ đồ đạc là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí bạn còn phải chuẩn bị trước vật dụng cá nhân như khăn tắm, dầu gội, xà bông… để mang theo dùng.

► Tính anh toàn không cao: Nếu chọn ở các phòng Mixed Dorm ở chung nam và nữ thì các bạn nữa nên cẩn thận một chút, không nên mặc quần áo thoải mái như ở nhà để phòng tránh tình trạng bị chọc ghẹo hay sàm sỡ ngoài ý muốn.

► Có thể gặp phải sự bất tiện: Thường thì phòng Dorm sẽ không có các dịch vụ dọn phòng, vệ sinh thay ga giường, gối nằm thường xuyên nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Phòng Dorm phù hợp cho ai ở?

Phòng Dorm phù hợp cho những bạn trẻ thích trải nghiệm đặc biệt là những bạn thích đi du lịch bụi, không gian tương đối rộng cho cả nhóm và vật dụng cũng đầy đủ cho nhu cầu cơ bản giúp tiện lợi, có nơi để nghỉ ngơi cho ngày dài khám phá.

Bạn đang theo dõi bài viết “Phòng Dorm Là Gì – Tất Tần Tật Thông Tin Về Phòng Dorm”, tuy nhiên nếu bạn có ý định chọn phòng Dorm để lưu trú khi đi du lịch thì nhất định phải tìm hiểu về những kỹ năng chọn phòng Dorm và kinh nghiệm ở phòng Dorm. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận trọn bộ thông tin này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM