Home » Tin tức » Làm ăn trắc trở vì để nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Làm ăn trắc trở vì để nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Để giúp tất cả các thành viên trong gia đình có một giấc ngủ sâu, một sức khỏe tốt bạn cần phải quan tâm tới phong thủy phòng ngủ và tránh những đại kỵ như để nhiều cây xanh trong phòng ngủ, đầu giường nằm dưới xà ngang, giường ngủ đối diện với góc nhọn…..

Gương soi đặt đối diện với giường ngủ

Đây là một điều đại kỵ ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của con người. Ai cũng biết rằng, gương luôn phản chiếu nhân đôi luồng khí xấu, do đó nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ bị rơi vào trạng thái mê man, ngủ không ngon giấc, không tập trung suy nghĩ. Chính điều này khiến cho sáng bạn tỉnh dậy trọng trạng thái mệt mỏi, đau đầu….

Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm/nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi sản sinh ra uế khí, nơi tập trung có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh cho con người. Khi phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh vô tình sẽ làm cho không khí từ nhà vệ sinh sộc thẳng vào phòng mang tới mùi hôi hám khó chịu. Bạn sẽ rất khó có thể ngủ ngon trong bầu không khí này và lâu dần sẽ sinh ốm đâu bệnh tật gây tổn hại đến sức khỏe cho bạn.

Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm không tốt cho sức khỏe gia đình bạn

Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm không tốt cho sức khỏe gia đình bạn

Đầu giường nằm dưới xà ngang

Đây là điều đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ. Khi phòng ngủ có xà ngang trên đầu sẽ tạo cảm giác nặng nề và sợ hãi,áp lực đè nặng. Những người ngủ dưới xà ngang sẽ luôn bị chập chờn khi ngủ, chắc chắn sẽ đau đầu kinh niên, tinh thần thường bị khủng hoảng, ảnh hưởng không nhỏ đến sự giao tếp xã hội và sự nghiệp của người đó.

Giường ngủ đối diện với góc nhọn

Khi giường ngủ đối diện với góc nhọn có thể gây ra đau đầu, chóng mặt, cảm giác bất an khi ngủ và các triệu chứng bệnh rất khó phát hiện khác nữa.Trong trường hợp có góc nhọn của đồ nội thất, góc tường nhô ra và “chĩa” thẳng vào giường ngủ, bạn cố nên làm “mềm” các góc nhọn đó bằng cách phủ vải lên các đồ vật đó trước khi ngủ.

Phòng ngủ có nhiều cây xanh

Trong phòng có nhiều cây xanh hoặc hoa cỏ sẽ dễ tập trung âm khí. Thực vật trong bóng tối thải ra khí CO2, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người trong phòng, ngoài ra, việc làm ăn cũng gặp nhiều trắc trở do kẻ khác gây ra, vì vậy bạn không nên để cây xanh trong phòng ngủ để không cảm thấy ngột ngạt và khó thở khi ngủ.

Phòng ngủ có nhiều cây xanh dễ gây ngột ngạt và khó thở khi ngủ

Phòng ngủ có nhiều cây xanh dễ gây ngột ngạt và khó thở khi ngủ

Giường ngủ nằm dưới cầu thang

Đây là một ý tưởng hay khi tận dụng được khoảng không gian trống dưới cầu thang. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng vào nhiều việc khác chứ không nên đặt giường ngủ tại vị trí này. Nếu con người nằm ngủ dưới gầm cầu thang sẽ rất dễ mơ thấy ác mộng, hay bị giật mình thức giấc và dễ bị hiện tượng “bóng đè”. Chính vì vậy bạn đặc biệt cần tránh vị trí này.

Cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp

Nhà bếp là nơi nấu nướng chiên xào, bài xuất dầu mỡ, khí thải, nếu cửa phòng đối diện với bếp, khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng xấu, đặc biệt là Thận và hệ bài tiết, công việc làm ăn cũng không ổn định. Đặc biệt, bếp lửa là vật thể sinh ra nhiệt, không nên đặt cạnh tường của phòng ngủ, nếu không sẽ khiến cho giấc ngủ chập chờn không sâu.

Đầu giường có cửa sổ

Cửa sổ là nơi lưu thông không khí, nên đặt đầu giường ngay dưới cửa sổ là điều cấm kị, do những luồng không khí ẩm ướt, độc hại, lạnh giá… có thể tác động trực tiếp lên người nằm trên giường mà không có đề phòng. Người nằm trên chiếc giường như vậy dễ có cảm giác bất an, tinh thần mệt mỏi, hay có bệnh về đường hô hấp.

Đầu giường có cửa sổ thường khiến tinh thần mệt mỏi

Đầu giường có cửa sổ thường khiến tinh thần mệt mỏi

Phòng ngủ được cải tạo từ nhà vệ sinh hoặc phòng tắm

Trong kết cấu xây dựng nhà cao tầng hiện đại, việc thiết kế vị trí của nhà vệ sinh hầu như cùng một vị trí trên các tầng. Hay khi bạn ngủ trong một phòng ngủ được cải tạo từ nhà vệ sinh trong một tòa nhà cao tầng, nghĩa là phía trên và phía dưới của bạn đều là nhà vệ sinh.

Trong trường hợp này, phòng ngủ của bạn bị kẹt giữa hai môi trường ẩm ướt, với những bồn cầu, ống nước thải, thùng rác… Với một môi trường như vậy, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe về thể chất là tinh thần của bạn.

Phòng ngủ thiếu ánh sáng ban ngày hoặc quá sáng ban đêm

Khi thiết kế phòng ngủ, bạn nên lưu ý là bất kỳ phòng ngủ nào đều cần phải có cửa sổ, vì cửa sổ là nơi để giúp cho dòng chảy không khí được lưu thông, bên cạnh đó là giúp cho không gian trong phòng sáng sủa và tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu. Ở cửa sổ bạn nên thiết kế rèm cửa để có thể tránh ánh sáng và cường độ mạnh như: Đèn cao áp, ánh nắng gắt chiếu trực tiếp vào phòng.

Nếu bạn không thiết kế hợp lý và phạm phải những điều cấm kỵ trên người ở căn phòng sẽ cảm thấy khó chịu, cuộc sống ngột ngạt, mất ngủ hay dễ cáu gắt, bên cạnh đó còn có thể mắc một số bệnh ngoài da, việc học hành không được suôn sẻ và dễ gây thất bại.

Những điều trên thực ra rất dễ tránh nếu như bạn để ý. Hãy luôn tạo cho phòng ngủ nhà bạn một không gian nghỉ ngơi tốt nhất tránh được những điều đại kỵ phong thủy ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

Xuân Thắng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM