Home » Tin tức » Kế Hoạch Quy Hoạch Của Vingroup Tại Đảo Vũ Yên

Kế Hoạch Quy Hoạch Của Vingroup Tại Đảo Vũ Yên

Hiện nay xu hướng phát triển mở rộng các dự án bất động sản, hay các dự án xây dựng các khu đô thị hiện đại mới, đang nổi lên rầm rộ tại khu vực tỉnh Hải Phòng, nhưng chủ yếu các dự án này đều được lựa chọn xây dựng trên đất liền. Có lối đi hoàn toàn mới lạ so với các chủ đầu tư nội khu vực, tập đoàn Vingroup lại lựa chọn hòn đảo Vũ Yên của thành phố Hải Phòng để kiến tạo nên một dự án khu đô thị đầy tiềm năng.

Chính bởi bước đi mạnh bạo này của Vingroup, cho ta thấy được bước đầu thành công của dự án, bởi hòn đảo Vũ Yên xinh đẹp vốn dĩ vẫn luôn sở hữu một phong cảnh hữu tình, một không gian thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Đảo Vũ yên thực sự là một địa điểm thích hợp để phát triển mở rộng mô hình “Khu đô thị sinh thái”. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cụ thể hóa kế hoạch quy hoạch hòn đảo Vũ Yên, dưới sự quản lý của tập đoàn có tiếng số 1 Việt Nam.

quy-hoach-dao-vu-yen-1

Thông Tin Về Dự Án Vinhomes Trên Đảo Vũ Yên

Tên dự án: Vinhomes Vũ Yên (Vinhomes Phoenix Island)

Chủ đầu tư: Tập Đoàn Vingroup

Vị trí: Đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng

Diện tích: 872 ha

Tổng mức đầu tư: hơn 22.700 tỷ đồng, tương đương với gần 1 tỷ USD

Quy Hoạch Đồng Bộ Của Khu Đô Thị Sinh Thái Vinhomes

Sau khi được Chính Phủ phê duyệt với tổng diện tích là 872 ha, dự án dưới sự quản lý của Vingroup, có vị trí nằm trên toàn bộ hoàn đảo Vũ Yên của tỉnh Hải Phòng đã được quy hoạch như sau:

Dành ra 64% đất xây dựng khu đô thị sinh thái đổi mới

Gần 31,8% đất dành cho khu rừng sinh thái

3,5% đất để xây dựng công trình kỹ thuật – Một trong các công trình lớn phải kể đến đó là “Cây cầu Vũ yên, bắc ngang con sông Ruột Ngựa”

32% diện tích đất cây xanh – tương ứng với 183 ha

28% diện tích đất tại trung tâm đảo sẽ dành cho sân golf – tương ứng với 159 ha.

Và 20% diện tích đất dành cho khu biệt sinh thái bên sông – tương ứng với 62 ha.

Như vậy, tận dụng tối đa những thuận lợi sẵn có như: vị trí thuận lợi được bao quanh bởi 3 dòng sông lớn mang tên sông Cấm – sông Ruột Lợn – sông Bạch Đằng, hơn nữa hòn đảo Vũ Yên còn là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên cũng như hệ sinh thái đa dạng. Nhằm phát huy tối đa tiềm năng của khu vực, Tập Đoàn Vingroup đã có những chính sách quy hoạch đồng bộ hệ sinh thái trên toàn bộ hòn đảo, theo mô hình của một khu đô thị sở hữu đầy đủ các hạng mục như: khu vui chơi giải trí phức hợp, công viên nước, thủy cung, sân golf 36 lỗ, công viên sinh thái, …

Để có thể tiến gần hơn tới mục tiêu của mình, tập đoàn Vingroup đã nhanh chóng quy hoạch và đi vào hoạt động. Ngay sau đó dự án đã khai thác và phát huy tối đa lợi thế về mặt vị trí địa lý, kết hợp cùng những ý tưởng sáng tạo linh hoạt.

Tính tới thời điểm hiện tại Vinhomes đang ngày một hoàn thiện một cách đồng bộ từ cơ sở hạ tầng cho tới cảnh quan thiên nhiên, và trong tương lai Vinhomes hứa hẹn sẽ là một địa điểm tỏa sáng, một khu trung tâm “Đô thị sinh thái- Khu vui chơi giải trí – Du lịch – Nghỉ dưỡng” cao cấp lớn nhất khu vực phía bắc, trở thành động lực to lớn thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Cảng.

quy-hoach-dao-vu-yen-1

 Dự Án Vinhomes Được Bố Trí Ra Sao?

Đối với các ngôi nhà biệt thự ven sông sẽ được phân bố chủ yếu ở phía Bắc của hòn đảo Vũ Yên, tiếp giáp trực tiếp với con sông Ruột Lợn.

Vị trí trung tâm của hòn đảo là vị trí đắc địa của sân golf Vũ Yên, tiếp theo nửa đó là vị trí của khu vui chơi giải trí, khu công viên rừng sinh thái tiếp giáp với con sông Bạch Đằng. Hiện nay tại dự án đã có:

Tới 6 phân khu giải trí dành cho gia đình bao gồm trong nhà và cả ngoài trời hiện đại nhất dành cho mọi lứa tuổi.

Phân khu trò chơi cảm giác mạnh với đầy thử thách mang tên “thế giới Coaster” được bố trí ở ngay tại trung tâm công viên với tất cả các loại hình tàu lượn siêu tốc với tốc độ di chuyển cực mạnh, phù hợp cho những ai có đam mê với “cảm giác mạnh”.

Đặc biệt, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari đầu tiên tại khu vực phía Bắc, cũng có mặt tại vị trí bên cạnh trung tâm của dự án Vinhomes, nhàm bảo tồn động vật hoang dã, cũng như hệ sinh thái tự nhiên của hòn đảo Vũ Yên.

Bên cạnh đó, là diện tích dành cho phân khu thứ 5 – Một trong những phân khu thu hút được nhiều sự chú ý của khách quan du lịch mỗi dịp HÈ SANG. Đó chính là khuôn viên dành cho “Công viên nước ngoài trời” được thiết kế với nhiều loại hình trò chơi Hiện đại – Thú vị – Lôi cuốn, khiến ta không thể bỏ qua khi tới đây du lịch, nghỉ dưỡng.

Vinhomes-Vu-Yen-quy-hoach

Ngoài ra, Vinhomes Vũ Yên cũng có một khu thiết kế riêng cho các hạng mục là trung tâm mua sắm sầm uất, có chất lượng 5 sao đạt chuẩn, mang tới nhiều hơn nữa sự tiện nghi cho dân cư khi sinh sống tại đây.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM