Home » Kiến thức bất động sản » Farmstay là gì? Farmstay có điều gì đặc biệt thu hút khách du lịch?

Farmstay là gì? Farmstay có điều gì đặc biệt thu hút khách du lịch?

Farmstay là gì? Loại hình du lịch farmstay có điều gì hấp dẫn khách du lịch. hãy cùng khám phá những ưu điểm nổi trội của mô hình mới này qua bài viết sau.

Farmstay là gì? Farmstay có điều gì đặc biệt thu hút khách du lịch?
Ngày nay cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển thì nhu cầu tìm về cuộc sống thiên nhiên của con người ngày càng cao. Nắm bắt được điều này rất nhiều hình thức vui chơi, nghỉ dưỡng đã được hình thành. Có thể nhắc đến như: homestay, bungalow và đặc biệt là farmstay. Vậy farmstay là gì? Có điểm đặc biệt nào của mô hình du lịch này thu hút các bạn trẻ nói riêng và mọi người nói chung đến vậy.

Farmstay là gì?

Farmstay là gì? Có thể hiểu đơn giản đây là một hình thức du lịch thân thiện với môi trường tự nhiên. Loại hình du lịch này thích hợp với hầu hết mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính.

Một khu Farmstay sang trong ở Vũng Tàu

Một khu Farmstay sang trong ở Vũng Tàu

Lưu trú tại các farmstay mang đến cho du khách cơ hội được trải nghiệm những điều tuyệt vời từ tự nhiên, thưởng thức những món ăn dân dã. Ngoài ra đến với các farmstay bạn có thể sắm vai một người nông dân thực thụ. Tham gia các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi gia súc thú vị của đồng quê.

Đặc điểm của mô hình farmstay là gì?

Mỗi loại hình du lịch sẽ có những sức hút riêng và farmstay cũng không ngoại lệ. Đặc trưng nổi bật của farmstay là gì?

Vị trí tọa lạc của farmstay

Farmstay thường nằm tại những vùng quê có thiên nhiên trong xanh, không khí thoáng đãng. Khách du lịch có thể tận hưởng không khí trong lành khó có thể thấy tại thành phố.

Chủ trang trại thường sẽ là người tài bản địa. Họ sẽ có nhiều kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, để hỗ trợ bạn khi tham gia các hoạt động tại farmstay. Ngoài ra họ có thể là hướng dẫn viên lành nghề đưa bạn đi thăm thú các cảnh đẹp. Bạn có thể tự tay hái rau củ quả trong vườn để nấu những món ăn ngon. Có lẽ đây là hoạt động được các bạn trẻ và trẻ nhỏ vô cùng yêu thích.

Trải nghiệm thú vị

Một trải nghiệm sống tại vùng quê chắc chắn sẽ vô cùng thú vị với hầu hết mọi người sinh sống tại thành phố. Đặc biệt với những bạn trẻ người ít được tiếp xúc với văn hóa, lối sống tại thôn quê. Đồng thời đây cũng là cơ hội giúp bạn khám phá, học hỏi những điều thú vị về cuộc sống, con người.

Thiết kế đơn giản, thân thiện với thiên nhiên

Ngay từ tên gọi “farmstay” đã toát lên được phong cách nghỉ dưỡng, hoạt động của mô hình du lịch này. Bạn sẽ sinh hoạt và nghỉ ngơi tại những trang trại thiết kế đơn giản, hài hòa với thiên nhiên. Tuy nhiên vẫn đảm bảo các chất lượng sinh hoạt hàng ngày cho du khách.

Việc thiết kế và xây dựng homestay sẽ phụ thuộc vào văn hóa của từng vùng miền khác nhau. Farmstay có phong cách càng độc đáo thì sẽ càng thu hút khách tham quan, du lịch.

Khác biệt nào giữa homestay và farmstay là gì?

Sự khác biệt giữa homestay và farmstay là gì? Có lẽ rất nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa 2 loại mô hình du lịch này.

Farmstay là gì? Như chia sẻ tại phần đầu của bài viết, farmstay là loại hình du lịch liên quan đến các trang trại chăn nuôi, trồng trọt. Tại đây khách du lịch sẽ được trải nghiệm cuộc sống làm nông dân thực thụ. Farmstay thường xuất hiện nhiều tại vùng quê, đồi núi.

Trải nghiệm Farmstay phong cảnh đồi núi

Trải nghiệm Farmstay phong cảnh đồi núi

Thường những homestay sẽ được xây dựng tại nơi có phong cảnh sông nước, núi non đẹp. Đồng thời homestay chú trọng vào trang trí những ngôi nhà nghỉ dưỡng. Tạo cho du khách những không gian riêng tư để nghỉ ngơi, vui chơi và chụp ảnh “sống ảo”. Địa điểm xây dựng homestay sẽ phong phú hơn farmstay: trung tâm thành phố, vùng quê, ngoài đảo

Có nên kinh doanh mô hình farmstay không?

Trong những năm gần đây hình thức du lịch farmstay rất được ưa chuộng, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Khi mà môi trường ngày càng ô nhiễm, thì xu hướng con người sẽ tìm về vùng quê có không khí trong lành. Đất nước ta được thiên nhiên ưu ái cho cảnh sắc đẹp, chính vì vậy cơ hội để phát triển farmstay là rất lớn. Loại hình du lịch này đem lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho các chủ trang trại. Như vậy farmstay không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần quảng bá du lịch, văn hóa quê hương.

Trải nghiệm du lịch hoang da Farmstay ở ngoài vườn

Trải nghiệm du lịch hoang da Farmstay ở ngoài vườn

Đến với farmstay tận hưởng không khí trong lành, ít khói xe cộ, không còn tiếng ồn ào nơi phố phường nhộn nhịp. Người du lịch sẻ trải nghiệm cuộc sống không túi nilon, đồ nhựa… Một cuộc sống đáng mơ ước, được nhiều người theo đuổi trong xã hội hiện đại. Mô hình du lịch farmstay sẽ mang đến những thông điệp tích cực về môi trường dễ dàng lan tỏa đến mọi người.

Top 5 farmstay đẹp nhất, được giới trẻ “săn lùng”

Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, rất nhiều farmstay đã được xây dựng trên mọi miền của tổ quốc. Nổi bật trong đó có thể kể đến 5 farmstay có khung cảnh đẹp, dịch vụ hấp dẫn như:

  1. Phong Nha farmstay
  2. Đạ Lạch Farmstay tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt
  3. Chày Lập farmstay
  4. Lagi farmstay

Farmstay đang dần trở thành một xu hướng du lịch mới được mọi người đón nhận và yêu thích. Có lẽ bài viết đã giúp bạn trẻ lời câu hỏi sức hút của farmstay là gì? Hy vọng bạn và gia đình sẽ có những phút giây thư giãn tại một farmstay tuyệt vời nào đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM