Home » Tin tức » 10 hiểu lầm phong thủy nhà ở thường gặp

10 hiểu lầm phong thủy nhà ở thường gặp

Phong thủy đã gắn bó với đời sống con người hàng nghìn năm. Ngày nay, nó càng có giá trị áp dụng trong thiết kế, bài trí nhà cửa. Thế nhưng, cùng với thời gian, rất nhiều kiến thức về phong thủy được truyền miệng trong dân gian nhưng không có cơ sở thực tế.

10 Hiểu lầm phong thủy nhà ở thường gặp

10 Hiểu lầm phong thủy nhà ở thường gặp

Dưới đây là 10 quan niệm sai lầm về phong thủy nhà ở mà chúng ta thường xuyên bắt gặp:

1. Màu đỏ là màu sắc mang lại may mắn

Người Trung Quốc rất tôn sùng màu đỏ, và cho rằng nó là màu sắc của sự may mắn. Vậy, cửa ra vào sơn màu đỏ có mang lại may mắn trong phong thủy không? Có thể, nhưng nó không đúng với tất cả mọi trường hợp.

Việc sử dụng màu sắc hài hòa, hợp lý trong phong thủy phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Nếu muốn chọn màu sơn phù hợp cho cửa chính, bạn phải căn cứ vào hướng của ngôi nhà. Dưới đây là bảng ngũ hành và màu sắc tương ứng:

Màu sắc mang lại mai mắn trong phong thủy

Màu sắc mang lại mai mắn trong phong thủy

2. Phải có cây hoặc nước trong nhà mới tốt

Nhà ở hoặc văn phòng thường được bố trí thêm một số loại cây cảnh hoặc đài phun nước giúp thu hút tài lộc hoặc kết hợp để hóa giải phong thủy xấu. Thực tế, nếu không gian sống, làm việc không có sát khí thì có hay không có cây xanh, yếu tố nước về cơ bản cũng không gây tác động tới phong thủy nhà ở. Tốt nhất là hãy tạo nên một không gian sinh hoạt hài hòa chứ đừng trông đợi vào tác dụng kỳ diệu của một hoặc hai chậu cây cảnh.

3. Hoa tươi không tốt cho phòng ngủ

Hoa tươi vốn dĩ rất đẹp, lại có hương thơm, và theo phong thủy còn chứa nhiều sinh khí. Lý do gì khiến nó trở thành vật tối kỵ với phòng ngủ theo lời đồn? Cũng giống như các trường hợp khác, cần phải đi vào cụ thể và nhìn vào từng chi tiết, không thể chỉ nghe qua loa những hướng dẫn chung chung. Một bó hoa tươi với những màu sắc đẹp mắt đương nhiên sẽ tạo thêm chút năng lượng tươi mới cho phòng ngủ. Tuy vậy, bạn nên nhớ, hãy thay hoa mới ngay khi những cánh hoa bắt đầu tàn phai để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ của hai vợ chồng.

4. Thay đổi vị trí đồ nội thất giúp thay đổi cuộc sống

Còn gì tuyệt vời hơn nếu chỉ cần dịch chuyển ghế sofa là bạn sẽ được thăng chức? Hay chỉ cần bố trí lại phòng ăn là có thể bạn gặp được một người đặc biệt? Điều này thật vô lý. Việc di chuyển hoặc sắp đặt lại đồ nội thất theo thời gian luôn được đánh giá là ý tưởng rất tốt vì nó giúp làm mới các dòng chảy năng lượng trong không gian sống hiện tại của bạn. Còn việc thay đổi những điều lớn lao trong cuộc sống thì không thể chỉ cần dịch chuyển đồ nội thất là xong. Phải dùng nhiều biện pháp cũng như nhiều thời gian thì mới có thể tạo nên sự thay đổi lâu dài về phong thủy.

5. Giường ngủ có hướng không tốt sẽ gặp xui xẻo

Cùng với những đồn thổi về tác dụng thần kỳ của phong thủy cũng không hiếm những cấm kị truyền miệng gây hoang mang. Một trong số này phải kể đến lời đồn giường ngủ nhất thiết phải quay ra hướng may mắn, nếu không gia chủ có thể gặp bất hạnh. Điều này hoàn toàn không có cơ sở.

6. Bày cây phát lộc mới có những may mắn và tiền tài

Giới kinh doanh thường rất chuộn trưng một số loại cây tài lộc trong nhà hoặc văn phòng. Nhưng, thực ra thì theo phong thủy, bất kỳ loại cây nào chỉ cần tươi tốt cũng đều mang đến năng lượng dồi dào, thanh khiết cho ngôi nhà của bạn. Do đó, hãy chọn trồng những loại cây mà mình ưa thích và phù hợp với điều kiện, khả năng chăm sóc của bạn thay vì đến các cửa hàng và khăng khăng mua bằng được loại cây tài lộc được cho là có phong thủy tốt.

7. Bếp quay về hướng xấu khiến sức khỏe cả gia đình bị ảnh hưởng

Một phòng bếp hoạt động tốt do tác động từ nhiều yếu tố. Trong phong thủy nhà bếp thì tầm quan trọng của hướng bếp chỉ xếp thứ ba. Do đó, đừng quá lo lắng về hướng bếp xấu, thay vào đó, hãy cố gắng giữ gìn khu bếp luôn sạch sẽ. Nhà bếp gọn gàng và sạch sẽ chính là chìa khóa của sức khỏe và hạnh phúc gia đình bạn.

8. Phòng ngủ bày tranh thiên nga thì sẽ có hạnh phúc mãi mãi

Từ lâu, chúng ta vẫn thường quan niệm thiên nga hay bồ câu là biểu tượng của tình yêu lứa đôi, hạnh phúc bền lâu. Thực ra, việc treo tranh hay đặt tượng thiên nga trong phòng ngủ chỉ có thể đem đến những nguồn năng lượng tích cực hơn chứ không thể đảm bảo hạnh phúc chồng mãi mãi. Phong thủy cũng chỉ là công cụ, thái độ của chúng ta mới là quan trọng.

9. Đồng hồ có năng lượng phong thủy xấu

Đồng hồ là công cụ giúp ta biết được thời gian vội vã đi qua như thế nào. Do đó, nếu không muốn đầu óc lúc nào cũng bị căng thẳng vì lo lắng về thời gian trôi qua nhanh quá thì đừng treo quá nhiều đồng hồ trong nhà, cũng không nên dùng loại đồng hồ quá to. Không cần thiết phải loại đồng hồ trong nhà, chỉ cần đừng treo nó trong phòng ngủ là được.

10. Gương bát quái có tác dụng bảo vệ ngôi nhà của bạn

Phần lớn các gia đình đều treo một gương bát quái trước cửa vì nghĩ rằng nó giúp bảo vệ ngôi nhà. Tuy nhiên, mọi người chỉ hiểu chung là gương bát quái, chứ không thực sự hiểu công dụng của từng loại gương lõm, lồi hay phẳng. Nếu dùng sai loại gương bát quái có khi còn làm sát khí lung tung, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống gia đình và cả hàng xóm xung quanh.

Theo P.N

Lao Động

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM