Home » Tin tức » Giải thích: Tại sao Dubai lại giàu có đến vậy?

Giải thích: Tại sao Dubai lại giàu có đến vậy?

Dubai vùng đất nổi danh với sự giàu có cùng những công trình nghỉ dưỡng độc đáo. Giới thương gia với khối tài sản kếch xù luôn lựa chọn đây là điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức và trải nghiệm. Tuy nhiên, nổi tiếng là vậy những thông tin cụ thể về vùng đất này khiến ai cũng tò mò. Dubai ở khu vực nào? Tại sao Dubai lại giàu có như vậy? Vầy để tìm được đáp án, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này nhé.

Dubai ở đâu? Thuộc nước nào?

Dubai ở đâu, là quốc gia hay một thành phố đó là những câu hỏi luôn được đông đảo bạn đọc quan tâm. Dubai thực chất là một thành phố lớn đồng thời còn là một tiểu vương quốc thuộc Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất UAE. Về địa lý, Dubai nằm hướng Nam vịnh Ba Tư. Thời tiết ở đây khá nóng nếu không muốn nói là khô hạn. Nhiệt độ cao và rất ít có mưa. Vì đặc điểm khí hậu như vậy nên đã hình thành một địa hình bán sa mạc ngay tại tiểu vương quốc này.

Vị trí của Dubai trên thế giới

Tại sao Dubai lại giàu có?

Tại sao Dubai lại giàu có? Đừng vội, hãy cùng điểm qua những nguyên nhân tạo nên một Dubai dát vàng bao người mơ ước.

#1 Khai thác dầu khí?

Có lẽ tất cả mọi người đều có chung suy nghĩ Dubai giàu có là do thành phố này có mỏ dầu lớn và thu lợi từ đây. Câu chuyện này chỉ đúng một nửa. Vì sao vậy?

Khai thác dầu mỏ tại Dubai

#2 Nông thị tại tiểu vương quốc Dubai

Theo thống kê, GDP của đất nước này về dầu khí chỉ chiếm 4%. Trên thực tế, tộc trưởng Sheikh Mohammed đã phát hiện ở vùng sa mạc khô cằn một mỏ dầu lớn. Tuy nhiên vị trưởng tộc này đã không trực tiếp khai thác chúng.
Ông đã đem mỏ dầu này cho một đất nước khác khai thác và thỏa thuận chia đôi phần lợi nhuận thu được. Ông đã đầu tư số tiền lợi nhuận này vào các lĩnh khác nhau được coi là thế mạnh của ông. Bắt đầu từ nông công nghiệp, dịch vụ,… và dần dần một Dubai tráng lệ đã xuất hiện cho đến tận bây giờ.

Sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới

Sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới

#3 Các chính sách hợp tác và phát triển kinh doanh

Đây là lý do thứ 2 để giải thích có việc tại sao Dubai lại giàu có. Khi một doanh nghiệp hay đơn vị nào nước ngoài muốn được đầu tư xây dựng tại vùng đất này đều phải hợp tác với người bản xứ. Điều đặc biệt ở đây là phần lợi nhuận. Dù có vốn hay không, người bản xứ luôn nhận được 50% lợi nhuận thu được từ bản hợp đồng hợp tác đấy. Nếu không có sự bắt tay hợp tác với người bản xứ, có một điều chắc chắn rằng sẽ không có đơn vị nào có thể kinh doanh đầu tư tại thành phố này.

Hợp tác kinh doanh người bản xứ luôn nhận được 50% lợi nhuận thu được từ hợp đồng hợp tác

Dubai luôn mở rộng hợp tác phát triển kinh tế

#4 Chính sách thuế của tiểu vương quốc

Với chính sách thuế của Dubai chắc hẳn sẽ chằng có ở một đất nước nào khác trên bản đồ thế giới. Những vị lãnh đạo tại tiểu vương quốc này luôn nhận được sự quý trọng và yêu thương từ những người dân bản địa. Người dân ở đây không quan tâm đến việc bỏ phiếu cho vị trí tổng thống, học chấp nhận việc nối ngôi của Hoàng Gia.

Nơi cảnh sát được chạy siêu xe

Nơi cảnh sát được chạy siêu xe

Thuế hoàn toàn được miễn với những người dân sinh sống trên đất nước này. Không những không phải gánh những khoản thuế của nhà nước, họ còn được ưu ái với nhiều chính sách được Hoàng Gia ban bố. Hệ thống và bộ máy nhà nước của vương quốc này được xây dựng và vận hành hoàn toàn vì người dân của họ.

#5 Các chính sách về các hộ gia đình

Không có điều gì hấp dẫn bằng chính sách gia đình tại vương quốc này. Người dân sinh sống ở đây hoàn toàn được nhà nước ưu đãi. Những người bản xứ sau khi kết hôn và sinh con, sẽ được nhận một căn nhà và hỗ trợ trong việc nuôi dạy cho đến khi những đứa trẻ đến tuổi trưởng thành. Đối với những đám cưới với người ngoại quốc, nước quà tặng sẽ được chia đôi. Hấp dẫn đúng không nào?

Những người bản xứ sau khi kết hôn và sinh con, sẽ được nhận một căn nhà và hỗ trợ trong việc nuôi dạy cho đến khi những đứa trẻ đến tuổi trưởng thành

Dubai khuyến khích giáo dục phát triển Gia đình tại Dubai được an tâm phúc lợi

#6 Quy định về vấn đề xuất khẩu lao động trên đất nước Dubai

Dubai tưởng chừng là một đất nước mơ ước để sinh sống và hưởng thụ. Tuy nhiên đây chỉ là môi trường cho người bản xứ và tầng lớp giàu sang. Mặt trái của đất nước này được thể hiện ở những người lao động nhập khẩu. Những công nhân xuất khẩu đến tiểu vương quốc này làm việc thật không dễ dàng. Họ được nhận vào làm việc cho các công trình, công nhân sản xuất, lau dọn,… với mức lương khá thấp. Được sống trong một xã hội hào nhoáng không dành cho những người lao động xuất khẩu.

Công nhân Việt Nam làm việc tại Dubai

Tại sao Dubai lại giàu có? Qua thông tin bài viết chắc hẳn bạn đã có đáp án cho riêng mình. Dubai giàu có nhất thế giới một phần cũng là do thành phố này có những chính sách hợp lý, ưu ái đặc biệt là đối với người bản xứ. Nếu một lần có cơ hội ghé thăm Dubai, hãy chiêm ngưỡng trải nghiệm cùng hỏi hỏi những điều hay hiện hữu ở đất nước này nhé.

Tại sao Dubai lại nhiều vàng?

Dubai không chỉ nhiều vàng mà còn giàu khoáng sản nữa. Người ta vẫn hay truyền tai nhau rằng “1 lít dầu đổi 1 lít nước uống”. Dubai có vị trí địa lý nằm ở Trung Đông mà các nước ở vùng này được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều khoáng sản khác nhau trong đó có dầu khí, đá quý. Không chỉ có khối lượng lớn mà còn nằm gần mặt đất nên việc khai thác cũng trở nên dễ dàng hơn. Cũng bởi được thiên nhiên ưu đãi nhiều cho nên ở khu vực này thường bất ổn, các nước cường quốc khác như Mỹ, Nga, liên minh Châu Âu, Trung Quốc cũng hay ngó ngàng tới và áp đặt các lệnh chừng phạt chưa từng có tiền lệ tại đây.

Dubai có rất nhiều vàng

Theo tham khảo của Nhat Nam Land trên quốc tế, để giúp cho bình ổn dầu mỏ trên thế giới mà Dubai lại chiếm sản lượng lớn, thì Mỹ và Dubai đã hiệp ước với nhau chỉ có thể mua dầu mỏ bằng đồng Đô La, đỗi ngược lại Mỹ phải đưa quân đội đến và làm ổn định khu vực. Do vậy mà Dubai lại có thể an tâm tập trung phát triển kinh tế cũng như khai thác dầu mỏ, khoáng sản vàng bạc đá quý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM