Home » Kiến thức bất động sản » Căn hộ Studio là gì? – Có nên mua căn hộ Studio để ở?

Căn hộ Studio là gì? – Có nên mua căn hộ Studio để ở?

Căn hộ studio là mô hình nhà ở khá phổ biến tại các nước châu Âu như Anh, Pháp, Thụy Điển nhưng lại khá mới tại Việt Nam. Vậy căn hộ studio là gì – Căn hộ này có ưu & nhược điểm thế nào – Có nên mua căn hộ studio để ở không? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được chúng tôi giải đáp cặn kẽ ngay trong bài viết dưới đây!

Căn hộ Studio là gì?

Studio là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các địa điểm, không gian dành cho việc chụp hình, quay phim với đầy đủ máy móc & thiết bị chuyên dụng. Thuật ngữ này được áp dụng trong lĩnh vực bất động sản với ý nghĩa khác hoàn toàn. Căn hộ Studio là gì? Đó là những căn hộ có diện tích khá nhỏ (dao động từ 25m2 – 65m2), không có bức tường phân chia rõ rệt các không gian sinh hoạt.

Căn hộ Studio 1 phòng ngủ

Căn hộ Studio 1 phòng ngủ

Khái niệm căn hộ Studio bắt đầu từ Anh, được thiết kế dành cho đối tượng khách hàng là học sinh – sinh viên – người đi làm còn độc thân trong độ tuổi từ 18 – 30 và có nhu cầu mua hoặc thuê nhà ở tại khu vực trung tâm thành phố. Sau đó, mô hình căn hộ Studio trở thành dòng sản phẩm xuất hiện trong các dự án bất động sản ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Có một điều đặc biệt là căn hộ này mang nhiều tên gọi khác nhau như: Monoambiente (tại Argentina), Quitinete (tại Brazil), Bachelor apartment (tại Canada), One room kitchen – 1RK (tại Ấn Độ), Monolocale (tại Italia), One room mansion (tại Nhật Bản)…

Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ Studio?

Để hiểu rõ thêm căn hộ Studio là gì, bạn đặc biệt không nên bỏ qua những ưu điểm và nhược điểm của mô hình nhà ở độc đáo này!

1/ Ưu điểm

► Vị trí dự án bất động sản có loại hình sản phẩm căn hộ studio thường được xây dựng trên khu đất thuộc khu vực nội thành hoặc khu vực đã phát triển hoàn thiện về hạ tầng. Từ đó giúp việc đi lại, kết nối giao thông của cư dân trở nên thuận tiện hơn.

► Giá bán căn hộ Studio thường không quá cao, phù hợp với điều kiện tài chính của số đông, nhất là những người trẻ độc thân hoặc vợ chồng mới cưới.

► Do diện tích vừa phải – tối đa khoảng 65m2 và thiết kế gói gọn trong một không gian nên gia chủ có thể lấy mọi thứ trong nhà một cách nhanh chóng, thuận tiện cho mọi sinh hoạt thường nhật về nhu cầu ăn, ngủ, nấu nướng…

► Thiết kế không có vách ngăn hoặc tường ngăn giữa các phòng giúp gia chủ tiết kiệm điện năng sử dụng và thời gian dọn dẹp nhà cửa.

► Chủ nhân căn hộ Studio còn tiết kiệm được chi phí cho việc sắm đồ nội thất và tiết kiệm thời gian trang trí cho căn nhà của mình.

2/ Nhược điểm

► Gia chủ cần có sự tính toán tỉ mỉ trong việc mua sắm đồ đạc, bố trí sắp xếp cân đối nội thất trong nhà sao cho hợp lý. Nếu việc sắp xếp không hợp lý sẽ khiến nhà bạn ở trong tình trạng lộn xộn, mất thẩm mỹ, thậm chí là chật chội vì thiếu diện tích sinh hoạt

Một căn hộ Studio ở Tp. Hồ Chí Minh

Một căn hộ Studio ở Tp. Hồ Chí Minh

► Tất cả hoạt động sinh hoạt thường ngày diễn ra ở cùng một không gian có thể khiến gia chủ cảm thấy dễ nhàm chán. Nếu người thân hoặc bạn bè đến chơi, có thể gia chủ sẽ mất đi tính riêng tư, sự thoải mái trong sinh hoạt hoặc nghỉ ngơi vì không gian nhỏ hẹp.

Có nên mua căn hộ Studio để ở?

Sau khi tìm hiểu về căn hộ studio là gì và những ưu – nhược điểm của mô hình nhà ở này, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc có nên mua căn hộ Studio để ở hay không? Vậy thì chắc chắn phần này sẽ thực sự hữu ích rồi đây, đừng bỏ lỡ mà hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Một căn hộ Studio thường chỉ có diện tích từ 25m2 – 65m2 với thiết kế đặc trưng là không phân chia không gian chức năng: phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách… Chỉ có nhà vệ sinh sở hữu một góc riêng của căn nhà. Theo lời khuyến của các chuyên gia thiết kế, chủ nhân căn hộ studio nên cất giữ đồ đạc vào những không gian tự tạo như dưới giường, dưới ghế sofa, gầm tủ… để ngôi nhà luôn ngăn nắp và mở rộng không gian sống.

Với diện tích nhỏ – thiết kế đơn giản và giá bán cũng rất hợp lý, phù hợp với mức thu nhập trung bình hoặc khá. Mô hình căn hộ Studio thực sự xứng đáng trở thành chọn lựa của những người trẻ độc thân, cặp vợ chồng mới cưới đang có nhu cầu an cư hoặc học sinh, sinh viên đang có nhu cầu thuê nhà tại trung tâm các thành phố lớn.

Còn với khách hàng là những gia đình từ 3 người trở lên, thì loại hình căn hộ này không hề phù hợp với mục đích sử dụng bởi khó đáp ứng được những nhu cầu sinh hoạt của mọi người trong nhà.

Tại Việt Nam, căn hộ studio phổ biến với diện tích từ 25m2 – 42m2 và có giá dao động từ 800 triệu đồng – 1.7 tỷ đồng/căn. Có thể kể đến một số dự án có dòng sản phẩm này như: dự án Sunshine Garden tại Hà Nội, dự án Diamond Sunview Town (quận Thủ Đức – TP.HCM), dự án căn hộ trung tâm Thảo Điền (quận 2 – TP.HCM).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM