Home » Kiến thức bất động sản » Căn hộ Penthouse là gì? Thiết kế và ưu điểm Penthouse

Căn hộ Penthouse là gì? Thiết kế và ưu điểm Penthouse

Penthouse – Dòng căn hộ hạng sang mới chỉ dành riêng cho những người giàu có, khiến giới thượng lưu Việt Nam xôn xao từ những ngày đầu xuất hiện. Vậy Penthouse là gì? Thiết kế Penthouse đặc biệt như thế nào?… Toàn bộ giải đáp sẽ có trong bài viết sau!

Căn hộ Penthouse là gì?

Penthouse là thuật ngữ dùng để chỉ những căn hộ nằm ở tầng cao nhất của một tòa cao ốc, sở hữu không gian sống ngập tràn ánh sáng và tầm nhìn “đắt giá” ôm trọn toàn cảnh xung quanh.

Trong kiến trúc, Penthouse là khái niệm được dùng để chỉ phần cấu trúc nằm trên mái của một tòa nhà cao tầng nhưng không chiếm toàn bộ phần mái và có tường bao quanh. Các kiến trúc sư châu Âu đã tận dụng tối đa không gian tầng mái và sáng tạo nên loại hình căn hộ Penthouse khi nhận ra tiềm năng trong việc thiết kế tạo ra không gian sống ấn tượng & độc đáo.

Ảnh thực tế căn hộ Penthouse ở Thảo Điền Pearl đang thi công

Ảnh thực tế căn hộ Penthouse ở Thảo Điền Pearl đang thi công

Căn hộ Penthouse xuất hiện đầu tiên trên thế giới vào năm 1923 – thuộc tòa nhà Plaza Hotel, sở hữu tầm nhìn hướng ra Công viên Trung tâm Thành phố New York. Sau đó, loại hình căn hộ Penthouse bắt đầu nhận được sự hưởng ứng tích cực từ thị trường bất động sản, xuất hiện nhiều ở các dự án cao tầng và phát triển mạnh trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, một dự án cao tầng chỉ có từ 1 – 2 căn Penthouse thiết kế sang trọng – thể hiện đẳng cấp chủ nhân.

Tại Việt Nam, loại hình căn hộ này chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây và có mức giá từ vài chục tỷ/căn.

Vì sao giới thượng lưu “Chuộng” căn hộ Penthouse

Đến đây, chắc bạn cũng đã hiểu rõ căn hộ Penthouse là gì và thiết kế độc đáo của căn hộ tầng cao Penthouse. Tuy nhiên, có một điều có thể bạn chưa biết – đó chính là lý do giới thượng lưu “chuộng” Penthouse. Bất kỳ một dự án chung cư nào có dòng căn hộ Penthouse xuất hiện trên thị trường thì giới nhà giàu liền săn đón rối riết bởi dòng căn hộ này có những ưu điểm vượt trội sau:

1/ Vị trí đắc địa

Thông thường, căn hộ tầng cao Penthouse nằm tại tầng cao nhất của các tòa chung cư cao cấp. Mà các dự án chung cư này lại thường tọa lạc tại các vị trí đắt giá của thành phố với sự thuận lợi trong kết nối giao thông, dễ dàng di chuyển đến mọi khu vực xung quanh. Bên cạnh đó, chủ nhân Penthouse còn được thừa hưởng hàng loạt tiện ích cao cấp giúp cuộc sống trở nên hoàn hảo hơn.

2/ Tầm nhìn đẹp vô giá

Do vị trí nằm ở tầng trên cùng của các tòa cao ốc nên căn hộ Penthouse sở hữu tầm nhìn từ trên cao và không hề bị che chắn bởi yếu tố nào xung quanh. Do đó, chủ nhân Penthouse có thể thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp bên ngoài đất trời cho dù ở bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà của mình.

3/ An ninh đảm bảo – An toàn tuyệt đối

Một dự án chung cư thường có số lượng Penthouse cực ít. Ở hành làng tầng cao nhất được bố trí Camera quan sát với mật độ dày đặc. Ở dưới cổng tòa nhà lại có đội ngũ bảo vệ túc trực 24/24. Hơn nữa, bất kỳ người nào muốn đi thang máy lên tầng Penthouse thì nhất định phải có thẻ riêng,

4/ Không gian sống lý tưởng

Càng ở trên cao càng hạn chế chịu tác động từ ô nhiễm không khí, tiếng ồn sinh hoạt và khói bụi… Nhờ vậy, gia chủ căn hộ tầng cao Penthouse có thể tận hưởng không gian sống lý tưởng và bầu không khí thoáng mát nhất.

5/ Khẳng định đẳng cấp

Giúp gia chủ khẳng định đẳng cấp chính là yếu tố quan trọng nhất khiến giới thượng lưu ưu tiên chọn căn hộ Penthouse để an cư. Bởi thiết kế độc đáo, trau chuốt tỉ mỉ trong từng đường nét và toàn bộ nội thất đều thể hiện sự sang trọng bậc nhất.

Quả thực với những lợi thế riêng biệt, căn hộ Penthouse chắc chắn luôn là siêu phẩm bất động sản nằm trong tầm ngắm của “dân chơi”. Hy vọng rằng, bài viết “Penthouse Là Gì – Những “Bí Mật” Của Căn Hộ Penthouse, Bạn Đã Biết?” đã cung cấp những thông tin hữu ích mà bạn đọc đang tìm kiếm.

Thiết kế căn hộ Penthouse

Theo phân tích của giới chuyên gia địa ốc, thiết kế Penthouse chính là điểm khác biệt lớn nhất của loại hình căn hộ này so với những căn hộ thông thường.

Căn hộ Penthouse nằm ở trên tầng áp mái, có diện tích lớn, sở hữu khoảng sân vườn rộng rãi và view nhìn thoáng không bị che chắn, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Thiết kế nổi bật với vẻ đẹp sang trọng, xa hoa, đẳng cấp và thường có hai tầng trở lên.

Những căn Penthouse thông tầng sẽ có cầu thang đặt ngay bên trong căn hộ, bố trí khoa học nhằm tạo không gian thoáng rộng. Ban công lớn ngay trước cửa căn hộ Penthouse thường là nơi diễn ra những hoạt động vui chơi, tiệc nướng BBQ ngoài trời… ngay tại nhà.

Ban công bên ngoài căn hộ Penthouse

Ban công bên ngoài căn hộ Penthouse

Đội ngũ kiến trúc sư đã nghiên cứu kỹ lưỡng và quyết định căn hộ Penthouse sẽ không có bất kỳ một vách ngăn nào, hoặc nếu có thì cũng rất tinh tế. Từ đó giúp gia chủ thoải mái sáng tạo & bố trí nội thất trong căn hộ phù hợp với nhu cầu – sở thích của bản thân.

Một điểm nhấn tạo nên sức hút độc đáo của Penthouse phải kể đến nữa là những khung cửa sổ lớn được bao bọc hoàn toàn bằng kính cường lực trong suốt, giúp khai thác triệt để ánh sáng mặt trời vào trong căn hộ. Tất cả các phòng trong căn hộ như phòng thay đồ, quầy bar, phòng ngủ master rộng, phòng tắm… được nối liền tinh tế.

Tại một số dự án chung cư, chủ đầu tư còn đặc biệt phát triển thêm tiện ích sân vườn và hồ bơi riêng – Tạo không gian thư giãn tại gia và tạo không gian sống vô giá trị cho chủ nhân sở hữu Penthouse.

Mẫu thiết kế căn hộ Penthouse đẹp

Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse Thiết kế nội thất Penthouse

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM