Home » Kiến thức bất động sản » Căn hộ Condotel là gì? Có ở được không?

Căn hộ Condotel là gì? Có ở được không?

Mặc dù chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng loại hình căn hộ Condotel đang dần trở nên thịnh hành trên thị trường bất động sản Việt Nam. Tuy nhiên, còn không ít người vẫn chưa hiểu rõ về loại hình căn hộ này. Hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về Condotel nhé!

Căn hộ Condotel là gì?

Condotel – có nghĩa là căn hộ khách sạn, có tên gọi đầy đủ là Condominium & Hotel. Căn hộ Codotel có hình thức sở hữu cá nhân như một căn hộ chung cư cao cấp nhưng hoạt động như một khách sạn và hoạt động dựa trên mô hình timeshares – chia sẻ lợi nhuận ưu đãi.

Mặc dù rất phổ biến tại các quốc gia khác trên thế giới, nhưng khái niệm Codotel là gì vẫn đang còn rất mới mẻ tại Việt Nam. Và thường được xây dựng tại những khu du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Sầm Sơn…

Khu căn hộ Condotel ven biển

Khu căn hộ Condotel ven biển

Được xây dựng theo kết cấu của căn hộ chung cư, chủ sở hữu căn hộ Condotel có thể sử dụng các tiện ích tương tự của một căn hộ thông thường và phục vụ cho mục đích kinh doanh du lịch. Bởi chủ đầu tư dự án bất động sản có mô hình này thường dành chi phí lớn để phát triển hàng loạt tiện ích cao cấp của một khách sạn như: hồ bơi, bar, nhà hàng, cửa hàng, hộp đêm, dịch vụ phòng 24/24…

Đối tượng sử dụng

Căn hộ Condotel là khả năng thu hồi vốn cao, có thể đem đến lợi nhuận cho khách hàng đầu tư ngay lập tức sau khi bán. Do đó, loại hình này được cho là rất phù hợp đối với các nhà đầu tư.

Căn hộ Condotel phù hợp với khách du lịch, doanh nhân thành đạt, những người có mức thu nhập trung lưu. Bởi, căn hộ Condotel đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ, tận hưởng cuộc sống và thể hiện đẳng cấp thượng lưu của họ.

Ngoài ra, Condotel được coi là kênh đầu tư tốt đối với những người làm việc ở nước ngoài, thỉnh thoảng về Việt Nam và muốn được nghỉ ngơi, thư giản và sử dụng dịch vụ của khách sạn tại chính căn hộ của họ. Thời gian làm việc, họ có thể cho thuê căn hộ Condotel để sinh lời.

Ưu điểm

Khách hàng mua căn hộ Condotel được toàn quyền sở hữu, sử dụng căn hộ hoặc đăng ký chương trình cho thuê căn hộ với đơn vị chủ đầu tư. Vì vậy, chủ sở hữu Condotel có thể được cấp sổ hồng sở hữu, giúp cho việc mua bán hay sang nhượng căn hộ dễ dàng hơn.

Hơn nữa, căn hộ Condotel được vận hành và quản lý từ một đơn vị quản lý chuyên nghiệp. Điều này giúp cho chủ đầu tư căn hộ bớt đau đầu trong việc phải quản lý một căn hộ. Vấn đề tìm kiếm và khai thác khách hàng cũng được đơn vị quản lý phụ trách.

Khu căn hộ Condotel ven biển

Khu căn hộ Condotel ven biển

Bên cạnh đó, căn hộ Condotel thường tọa lạc tại những vị trí đắc địa, thuận lợi cho di chuyển bằng cả đường thủy, bộ và hàng không, tiềm năng du lịch và nghĩ dưỡng lớn. Với lối thiết kế tinh tế, sang trọng và thẩm mỹ. Do đó, tỷ lệ lấp đầy căn hộ là rất cao.

Thêm vào đó, thu nhập của chủ sở hữu căn hộ Condotel được đảm bảo an toàn, vì thu nhập của mỗi chủ sở hữu Condotel dựa trên tổng thu nhập tất cả đơn vị gộp lại với nhau và chia cho chủ sở hữu dựa trên số mét vuông sở hữu.

Pháp lý căn hộ Condotel

► Condotel có sổ đỏ không?

Mặc dù bùng nổ từ năm 2016, nhưng mãi đến cuối năm 2017 vấn đề pháp lý của căn hộ Condotel mới được đề cập đến. Hiện nay, chủ sở hữu căn hộ Condotel đã có thể được cấp sổ đỏ, nếu dự án Condotel đó đáp ứng được điều kiện chuyển nhượng theo quy định của Luật kinh doanh BĐS 2014.

Sau khi đáp ứng các quy định luật định, việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ) sẽ được cấp cho chủ sở hữu căn hộ Codotel theo quy định tại Điều 32 NĐ43/2014 và NĐ 01/2017 quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.

Mặt khác, theo quy định tại Điều 153 Luật Đất đai thì khi giao đất, cho thuê đất đối với tổ chức để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ thực hiện dự án thì có thời hạn không quá 50 năm, trong trường hợp đặc biệt thì không quá 70 năm.

Do đó, giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với căn hộ Condotel cũng có giá trị không quá 50 năm trong điều kiện thường và không quá 70 trong trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên chủ sở hữu hoàn toàn có thể yên tâm về tính pháp lý của căn hộ Condotel nhé!

► Condotel có ở được không?

Do được xây dựng trên đất dịch vụ – thương mại chứ không phải là đất ở nên các căn hộ Condotel chỉ được lưu trú ngắn hạn mà không được cư trú lâu dài và không được cấp hộ khẩu thường trú.

► Có nên đầu tư Condotel không?

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, căn hộ Condotel được xem là sản phẩm nghỉ dưỡng đầy triển vọng với khung pháp lý ngày càng rõ ràng.

Việc đầu tư vào Condotel uy tín đem lại hiệu quả cao. Tỷ suất lợi nhuận đầu tư  Condotel trung bình đạt trên 20%, và có thể lớn hơn. Mang lại nguồn lợi nhuận lớn, gấp nhiều lần so với giá trị đầu tư ban đầu.

Bên cạnh đó, việc đầu tư vào Condotel cho phép chủ sở hữu không cần mất thời gian quản lý, vận hành mà vẫn có thể thu lợi nhuận. Vì thế nên chủ sở hữu sẽ không phải đau đầu và có thể thanh thơi.

Condotel được xem là kênh đầu tư có tính ổn định cao bởi giá trị của căn hộ Condotel liên tục tăng. Bởi nhiều nguyên nhân, trong đó tính thích sở hữu bất động sản của người Việt Nam và nền kinh tế phát triển ổn định là những nguyên nhân chính.

Thêm vào đó, do đặc thù của căn hộ Condotel thường có diện tích không quá lớn nên giá đầu tư vào căn hộ Condotel không lớn. Phù hợp với khả năng của nhiều người.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, đầu tư Condotel là hình thức đầu tư dài hạn, nên nó phù hợp với những cá nhân có vốn đầu tư tự có. Đồng thời số vốn đó nên là số tiền nhàn rỗi, không cần sử dụng trong khoảng thời gian dài.

Nhưng nếu đi vay ngân hàng hoặc sử dụng vốn vay để đầu tư condotel và chỉ đầu tư vào nhằm mục đích sinh lời thì thực sự đây không phải là kênh dành cho họ.

Kinh nghiệm chọn Condotel

►  Nên đầu tư Condotel ở đâu?

Cần tìm hiểu kỹ về vị trí của Condotel để tìm được thị trường tiềm năng phù hợp, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh lời của loại hình đầu tư này. Nên chọn những nơi có điều kiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận tiện, tiềm năng thu hút du lịch nghỉ dưỡng lớn như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng… để đảm bảo tỷ lệ lấp đầy căn hộ hàng tháng. Tránh chọn những vùng xa xôi, đang có dấu hiệu “nóng” lên vì có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro.

►  Nên đầu tư Condotel của chủ đầu tư nào?

Nên chọn những chủ đầu tư là công ty, tập đoàn lớn và uy tín về thượng hiệu – mạnh về tài chính. Đồng thời tham khảo những dự án trước đó của chủ đầu tư để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất.

►  Chính sách chia sẻ lợi nhuận của chủ đầu tư có đáng tin không?

Thu thập các thông tin chia sẻ lợi nhuận cam kết của chủ đầu tư và xem họ có làm đúng những gì đã cam kết với những dự án trước đó hay không. Từ đó hãy đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Trên đây là những chia sẻ về căn hộ Condotel là gì và trọn bộ thông tin về loại hình căn hộ mới này trên thị trường bất động sản Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết này đã đem lại được nhiều thông tin cần thiết cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BÀI VIẾT HAY NÊN XEM