KỲ II: “LAN TỎA” VÀ KHẲNG ĐỊNH CHỖ ĐỨNG CỦA NHẤT NAM LAND

Chia sẻ

     1, Qua năm 2019, Nhất Nam Land tiếp tục có những hướng đi như thế nào? Một mặt đáp ứng nhu cầu của cuộc chơi, cũng như một mặt giải bài toán liên quan nhu cầu đầu tư lớn hơn nhu cầu để ở từ phía khách hàng?

– TGĐ Lê Hữu Hiếu: Với năm 2019, chúng ta vẫn giữ nguyên định hướng năm 2018. Đó là chỉ tập trung vào những dòng sản phẩm có đầy đủ về yếu tố pháp lý, yếu tố hạ tầng ở mức hoàn thiện nhất.

     Chúng ta không tập trung vào những sản phẩm đang hình thành hoặc có pháp chế không rõ ràng. Nhất Nam Land định hướng điều đó, vì muốn mang lại cho thị trường những giá trị tốt nhất, cũng như đảm bảo tính thanh khoản, tái đầu tư tốt nhất.

     Trong năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thị trường mới, ví dụ các thị trường Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam… Chúng ta sẽ mở rộng ra nhiều hơn, đi theo nhiều thị trường “ngách” nhiều hơn.

     Ban Lãnh đạo Công ty nhận định các thị trường này vẫn còn rất nhiều cơ hội phát triển cho các sàn, để chúng ta phát triển, định hình đối với các dòng sản phẩm. Bởi lẽ, hiện nay các tỉnh lẻ, các tỉnh nhỏ thực tế chưa có những định hình rõ về yếu tố BĐS.

     Khi khách hàng mong muốn lựa chọn những sản phẩm BĐS, thì chưa có một đơn vị chuyên nghiệp nào mang lại cho họ giá trị đúng, giá trị phù hợp. Các nhà đầu tư đều mong có những đơn vị phân phối, tư vấn tốt nhất có thể mang lại cho họ đến những yếu tố đảm bảo về pháp lý dự án cao nhất.

     Từ trước giờ chỉ có sự bộc phát các dòng sản phẩm cho khách hàng chỉ mang tính hiện tượng chứ chưa thực sự đi vào trọng tâm phù hợp khách hàng mong gì, muốn gì. Bởi vậy, Nhất Nam Land hiểu rõ mong mỏi của khách hàng và sẽ khai phá những thị trường như vậy để tạo nên những giá trị cao hơn nữa.  

6

Ông Lê Hữu Hiếu – TGĐ Nhất Nam Land (thứ 4 từ trái qua) nhận vinh danh Top 20 sàn BĐS tiêu biểu năm 2017

6

     2, Thị trường “ngách” thường có những đặc điểm khá chung đó là không có một mức giá cụ thể, có những khu vực trung tâm tại Hà Tĩnh chẳng hạn hay TP Đồng Hới có mức giá rất cao, có thể nói cao ngang ngửa với giá trung tâm TP Đà Nẵng.

     Nếu câu chuyện như vậy bắt buộc những nhà phân phối, các đơn vị phát triển dự án có tầm nhìn như thế nào để đưa ra mức giá như thế nào để phù hợp với biến động của thị trường, nhưng lại không tạo thành các mức giá quá chênh lệch hoặc quá cao để khách hàng lưỡng lự.

     Bởi vì thị trường mới khách hàng sẽ có những hoài nghi, khi đặt ra những câu hỏi như thị trường đó có thể mang lại sức hút  tái đầu tư ngay lập tức, sinh lời được thì cơ hội lướt sóng, cơ hội đầu tư sinh lời của họ sẽ ra sao? Anh có thể chia sẻ đôi chút về thị trường “ngách” đầy tiềm năng và cũng nhiều rủi ro này?

– TGĐ Lê Hữu Hiếu: Với các thị trường “ngách” thì theo tôi nhận định từ trước đến nay chưa có bất kỳ một đơn vị cụ thể nào để đưa các thị trường đó đi vào câu chuyện về quản lý cũng như tạo ra các giá trị cho BĐS. Bởi vậy giá trị của nó luôn luôn tập trung vào khu vực Trung tâm thành phố, bởi vì các khu vực ngoài chưa có ai khai thác và những tiện ích, hệ thống hạ tầng chưa có sự kết nối thực sự tốt. Bởi vậy, trong năm 2019 và nhận định đến năm 2020, chúng tôi nghĩ rằng Nhất Nam Land sẽ đến thị trường này và tạo ra các giá trị mới để đưa các giá trị tại khu vực trung tâm hay các giá trị ngoài sẽ xem xem lẫn nhau.

     Ví dụ như năm 2015, 2016 Nhất Nam Land đã định hình về thị trường Quảng Nam – Đà Nẵng và đưa cho các giá trị về đúng các giá trị thực thì các tỉnh khác chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo hướng như vậy. Cũng như góp phần giúp các tỉnh đưa BĐS cũng như đưa các giá trị về kinh tế, giá trị về ở – đầu tư lên một tầm cao nhất định, chứ không để cho các sản phẩm luôn luôn tập trung tại khu vực Trung tâm, cùng phát triển với định hướng phát triển của Tỉnh chứ không phải đơn giản là các đơn vị môi giới như chúng tôi.

     3, Thời gian qua Nhất Nam Land đã bắt đầu tái cơ cấu về bộ máy hoạt động, thị trường BĐS luôn là một thị trường đòi hỏi sự cạnh tranh và đào thải rất là cao, tính mới, tính sáng tạo cũng là một điều mà bất cứ Lãnh đạo hay công ty nào theo đuổi.

     Vậy đối với Nhất Nam Land, trong năm 2019 sẽ có những sự đổi mới, làm giàu mới nào về cách hoạt động và tổ chức nhân sự, để tiếp tục đáp ứng về nhu cầu đòi hỏi của thị trường và khách hàng?

– TGĐ Lê Hữu Hiếu: Trong hai năm 2017 và 2018 là những năm Nhất Nam Land có sự chuẩn bị. Bắt đầu từ cuối năm 2018 vừa qua, chúng ta cũng vừa đưa ra những định hướng mới cho năm 2019 – 2020.

    Từ trước đến nay, không chỉ riêng Nhất Nam Land hay các đơn vị môi giới khác trên thị trường miền Trung, chúng ta đều đang bán hàng cũng như quản lý nhân sự theo một hình thức truyền thống. Điều đó chúng ta không thực sự đưa nhân viên của chúng ta lên một tầm cao mới.

     Do vậy, sang năm 2019, Nhất Nam Land sẽ tập trung cho việc quản lý bán hàng, quản lý nhân sự theo một hệ thống quản lý 4.0. Có nghĩa là tất cả chúng tôi sẽ triển khai công việc trên nền tảng hệ thống các chương trình phần mềm quản lý, cũng như quản lý chặt chẽ các sản phẩm BĐS giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn.

    Đó chính là mục tiêu của chúng tôi trong năm 2019 – 2020.  Việc đưa một doanh nghiệp trở thành một doanh nghiệp 4.0 không phải đơn giản trong vòng 1, 2 ngày. Nên giai đoạn 2017 – 2018 là những năm chuẩn bị. Từ năm 2019 – 2020 là những năm chúng tôi hành động và chúng tôi đã chuẩn bị xong.

     4, Giai đoạn 2019 – 2020, tôi nghĩ rằng đây là thời gian mà chúng tôi có những bước đột phá trong câu chuyện về quản lý nhân sự hay kể cả về khâu bán hàng, cũng như về khâu tri ân và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

     Anh có thể cho những mục tiêu cụ thể về số lượng nhân viên, các dự án triển khai cũng như số lợi nhuận mà Nhất Nam Land hướng đến và đạt được trong năm 2019?

– TGĐ Lê Hữu  Hiếu: Trong năm 2019, giá trị của Nhất Nam Land không bị đẩy quá cao so với số lượng nhân sự trong một hệ thống. Có nghĩa là chúng ta sẽ bổ sung – phân bổ cân xứng.

     Đối với các thị trường nhỏ, chúng tôi chỉ phân bổ từ 40 – 60 nhân sự từ cấp chuyên viên đến cấp quản lý. Đối với các khu vực lớn hơn tại Đà Nẵng, Quảng Nam, chúng ta sẽ bổ sung vào khoảng 100 – 200 nhân sự, nhằm tạo sự phù hợp cho các sản phẩm mà chúng tôi sẽ triển khai trong năm 2019 tới đây.

     Hiện nay chúng ta chưa tập trung nhân lực quá nhiều, nhưng Ban Lãnh đạo công ty đang dự kiến triển khai trên 10 dự án tại tất cả các tỉnh thành từ Quảng Bình vào đến Quảng Ngãi. Về sản phẩm hiện nay, chúng ta cũng đã hoàn thiện gần như toàn bộ về mặt pháp lý.

     Về doanh thu trong năm tới đây, dù hiện nay chúng tôi vẫn đang đạt rất thấp. Riêng năm 2019, chúng ta mới đặt cho doanh thu mang về khoảng 200 tỷ đồng. Đây cũng là một con số khá khiêm tốn trong những năm vừa qua. Nhưng tôi nghĩ rằng Nhất Nam Land cần tập trung hơn về phát triển hệ thống theo hướng bền vững, chứ không phải phát triển nóng như một số công ty môi giới hiện tại.

   

Còn tiếp : Phần III: “HỘI TỤ” TINH HOA, NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU…

Nhất Nam Land

Bình luận