Văn hóa nhất nam

9 Kỹ năng cần có của một nhân viên Sale chuyên nghiệp

Chia sẻ

 

[ File # csp13128731, License # 2732189 ] Licensed through http://www.canstockphoto.com in accordance with the End User License Agreement (http://www.canstockphoto.com/legal.php) (c) Can Stock Photo Inc. / Arcady

6

Sau đây tôi sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn trở thành một nhân viên Sale chuyên nghiệp, dù chỉ là những câu văn khô khan nhưng được đúc kết từ chính thực tế mà tôi trãi nghiệm được. Các bạn đọc tham khảo nhé.

1, Đặt vị trí của mình vào vị trí của khách hàng xem họ muốn gì và cần gì?

2, Tạo ấn tượng ngay phút ban đầu gặp mặt và bạn chỉ có tối đa 30 giây đầu tiên để thể hiện sự thu hút của bản thân với khách hàng. Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, ấn tượng ban đầu tốt trong mắt khách hàng nó đã quyết định đến 50% thành công cuộc giao dịch sắp được diễn ra sau đó. Và đặc biệt sẽ giúp bạn có một mối quan hệ làm ăn lâu dài với khách hàng.

3, Phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng ngay trong lần đầu gặp mặt, cụ thể như sở thích, tính cách, hành vi… để linh hoạt trong giao tiếp, nâng cao mức độ hài lòng và thuyết phục khách hàng tốt nhất.

Cần chú ý: khách hàng luôn muốn mua lợi ích chứ không phải mua sản phẩm, lợi ích là thứ mà sản phẩm mang lại cho họ và giúp họ đạt được sự thỏa mãn cao.

4, Cần nắm rõ sản phẩm mà mình muốn bán để diễn đạt bằng lời một cách thuần thục, trôi chảy, dễ hiểu và dễ đi vào tâm trí khách hàng.

5, Phải rèn luyện được tính kiên nhẫn, nhiệt tình ngay cả khi bị khách hàng từ chối sản phẩm hay gặp những tình huống khó khăn nhất.

6

bi-quyet-giup-ban-tro-nen-thu-hut-hon_1422507420_1

6

6, Luôn nở nụ cười tươi trên môi. Nụ cười chính là cách lấy cảm tình của khách hàng một cách tự nhiên nhất và sẽ luôn tạo được bầu không khí vui tươi trong cuộc giao tiếp giữa mình với khách hàng, sẽ giúp mọi việc diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều.

 

7, Luôn luôn nói “cảm ơn” với khách hàng.

8, Không được bỏ qua giai đoạn chăm sóc khách hàng sau bán. Đây cũng là bước mà rất nhiều chuyên viên Sale bị lãng quên. Chăm sóc khách hàng sau bán chính là cách giúp bạn có được những vị khách hàng “ruột” cho mình. Từ những khách hàng này bạn còn có thể khai thác thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng khác phục vụ công việc của bản thân.

9, Biết tận dụng và xây dựng nhiều mối quan hệ vì cơ hội bán hàng luôn tiềm ẩn trong mọi mối quan hệ mà bạn tạo dựng được.

Mong các bạn đọc và ghi nhớ những điều tôi ghi trên để bản thân hoàn thiện hơn. Thân!

 

Bình luận